Trả phòng (Checkout)
Trả phòng khách lẻ
Trả phòng/checkout khách lẻ là trả 1 phòng của một khách lẻ
-
Trên sơ đồ khách sạn > Nhấp vào phòng cần trả phòng > Trả phòng/Cập nhật HĐ:

-
Thêm dịch vụ, phụ thu, giảm trừ nếu có. Kiểm tra lần cuối số tiền khách thanh toán:

-
Cuối cùng, bạn xác định trạng thái của hóa đơn:
-
Nếu khách thanh toán tại chỗ thì đơn giản là bạn nhấp Trả Phòng
-
Nếu khách muốn Gộp vào phòng khác thanh toán. Thì tại mục Trạng thái > Chuyển Hóa đơn vào phòng khác > Chọn phòng đang ở > Ký gửi > Nhấp Trả Phòng để hoàn tất: (Ký gửi hóa đơn chỉ có tác dụng khi nhấp nút Trả phòng)

-
Nếu khách ghi Nợ thanh toán sau cho khách sạn, Thì tại Trạng thái > thì có 2 lựa chọn
-
Đưa vào công nợ: Chuyển hóa đơn nợ vào một công ty hoặc group để quản lý tập trung:

-
Chưa thanh toán: Cũng là hóa đơn nợ, nhưng nợ theo khách lẻ:

-
-
-
Nhấp "Trả phòng" hoàn tất trả phòng và hóa đơn sẽ lưu vào hệ thống. (Thống kê > Danh sách hóa đơn):

Trả phòng khách đoàn
Trả phòng khách đoàn là gộp hóa đơn của các phòng trong cùng một đoàn (checkin khách đoàn xem tại đây). Thực hiện Trả phòng/Checkout khách đoàn như sau:
-
Tại Sơ đồ khách sạn > Nhấp "Khách Đoàn/CTY" > Checkout Khách Đoàn/CTY > Trong Sổ Checkin Khách đoàn > Chọn các phòng của đoàn cần checkout > Thanh Toán:

-
Trên Hóa đơn tổng (Hóa đơn sẽ chọn 1 phòng đầu tiên của đoàn làm đại diện, các phòng khác của đoàn sẽ ký gửi vào hóa đơn phòng đại diện) > Trả phòng:
