Skip to main content

Trả phòng (Checkout)

Trả phòng khách lẻ

Trả phòng/checkout khách lẻ là trả 1 phòng của một khách lẻ

  1. Trên sơ đồ khách sạn > Nhấp vào phòng cần trả phòng > Trả phòng/Cập nhật HĐTrả phòng (Checkout)

  2. Thêm dịch vụ, phụ thu, giảm trừ nếu có. Kiểm tra lần cuối số tiền khách thanh toán: Trả phòng (Checkout)

  3. Cuối cùng, bạn xác định trạng thái của hóa đơn:

    • Nếu khách thanh toán tại chỗ thì đơn giản là bạn nhấp Trả Phòng

    • Nếu khách muốn Gộp vào phòng khác thanh toán. Thì tại mục Trạng thái > Chuyển Hóa đơn vào phòng khác > Chọn phòng đang ở > Ký gửi > Nhấp Trả Phòng để hoàn tất: (Ký gửi hóa đơn chỉ có tác dụng khi nhấp nút Trả phòngTrả phòng (Checkout)

    • Nếu khách ghi Nợ thanh toán sau cho khách sạn, Thì tại Trạng thái > thì có 2 lựa chọn

      • Đưa vào công nợ: Chuyển hóa đơn nợ vào một công ty hoặc group để quản lý tập trung: Trả phòng (Checkout)

      • Chưa thanh toán: Cũng là hóa đơn nợ, nhưng nợ theo khách lẻ: Trả phòng (Checkout)

  4. Nhấp "Trả phòng" hoàn tất trả phòng và hóa đơn sẽ lưu vào hệ thống. (Thống kê > Danh sách hóa đơn): Trả phòng (Checkout)

Trả phòng khách đoàn

Trả phòng khách đoàn là gộp hóa đơn của các phòng trong cùng một đoàn (checkin khách đoàn xem tại đây). Thực hiện Trả phòng/Checkout khách đoàn như sau:

  1. Tại Sơ đồ khách sạn > Nhấp "Khách Đoàn/CTY" > Checkout Khách Đoàn/CTY > Trong Sổ Checkin Khách đoàn > Chọn các phòng của đoàn cần checkout > Thanh ToánTrả phòng (Checkout)

  2. Trên Hóa đơn tổng (Hóa đơn sẽ chọn 1 phòng đầu tiên của đoàn làm đại diện, các phòng khác của đoàn sẽ ký gửi vào hóa đơn phòng đại diện) > Trả phòngTrả phòng (Checkout)