Skip to main content

Xử lý thao tác sai

Quên nhận phòng

Nếu khách đã nhận phòng (Đã checkin) vào khách sạn, nhưng có một lý do nào đó vẫn chưa nhập vào máy (Quên nhận phòng, lễ tân sai sót...) thì có thể Nhận Phòng khách lẻ (vãng lai) lại bình thường, chỉ khác ở chỗ là giờ Nhận phòng bạn chỉnh lại cho đúng như giờ thực tế khách nhận phòng. Vì mặc định thao tác nhận phòng là phần mềm lấy giờ thao tác hiện tại:

Lưu ý thao tác chỉnh sửa giờ nhận phòng chỉ thực hiện với các tài khoản có Phân quyền

Quên trả phòng

Nếu như khách đã trả phòng (Đã checkout), nhưng trên phần mềm vẫn chưa trả phòng do nhân viên quên...Bạn có thể cho Trả phòng như bình thường, nhưng chỗ Trả lúc trên hóa đơn bạn chỉnh giờ lại cho đúng như thời điểm khách trả phòng

Lưu ý thao tác chỉnh sửa giờ trả phòng chỉ thực hiện với các tài khoản có Phân quyền

Hủy checkin (Hủy nhận phòng)

Kịch bản là khách vào checkin khách sạn, nhưng khi vừa checkin xong (tầm 2, 3 hoặc 5 phút gì đó) và khách có việc gì đó phải đi hoặc vì lý do nào đó khách muốn trả phòng ngay và khách sạn không muốn tính tiền các trường hợp này.

Trong Skyhotel sẽ không thiết kế tính năng hủy checkin (Vì quản lý khách sạn sẽ phải quản lý thêm mục này trong khi thao tác hủy checkin hiếm xảy ra), nên nhân viên sẽ phải Checkout và hóa đơn cũng vào Danh sách hóa đơn nhưng với Tiền thanh toán = 0.

Có 2 cách thực hiện:

  1. Đối với trường hợp khách sạn đã cài chế độ trong mục Qui định tính tiền & Cài đặt # thì phần mềm sẽ tự động không tính tiền đối với những khách này (Tiền phòng sẽ = 0) và nhân viên có thể thực hiện Trả phòng mà không cần thao tác điều chỉnh gì khác:
  2. Đối với trường hợp khách sạn không có cài qui định như cách 1 (Tức là Skyhotel sẽ luôn luôn tính tiền vì một khi khách đã checkin khách sạn là phần mềm nhảy tiếng đầu tiên) và nhân viên muốn linh động không tính tiền trong các trường hợp này, khi đó nhân viên sẽ nhập vào Giảm trừ 100% tiền phòng, khi đó tiền thanh toán của khách sẽ về 0 > Ghi chú vào mục ghi chú lý do khách trả phòng > Trả phòng:

Trả phòng (Checkout) nhầm

Khi trả phòng nhầm thì bạn sẽ thực hiện thao tác cho Checkin lại hóa đơn

Checkin lại hóa đơn khi phòng bị checkout nhầm. Khi Checkin lại hóa đơn, phần mềm sẽ tự động làm 2 thao tác sau:

  1. Xóa hóa đơn được checkin lại (Vì đơn giản thông tin đã nhập lại phòng và khi checkout sẽ tạo lại hóa đơn mới)
  2. Phục hồi lại toàn bộ thông tin lại phòng bị checkout nhầm, trên sơ đồ sẽ hiển thị lại khách đang ở như cũ.

Những hóa đơn vừa checkout ở trên đầu danh sách hóa đơn, chỉ cần vào mục Thống kê > Danh sách hóa đơn là bạn có thể thấy ngay hóa đơn trả phòng nhầm > Tick vào xem chi tiết hóa đơn > nhấp Checkin lại > Nhấp Ok để phục hồi thông tin lại phòng:

Như hình trên, sau khi checkin lại hóa đơn 101 thì trên sơ đồ phòng, phòng 101 sẽ được phục hồi lại như cũ:

Khôi phục xóa xóa nhầm phòng [#khoi-phuc-phong-xoa-nham]

Để phục hồi phòng xóa nhầm, Bạn vào mục Khách sạn > Nhật ký sử dụng > Chỗ dòng thao tác Xóa phòng: Khôi phục lại phòng này: