Skip to main content

Trả phòng/Checkout

Trả phòng khách lẻ

Trả phòng/checkout khách lẻ là trả 1 phòng của một khách lẻ

  1. Trên sơ đồ khách sạn > Nhấp vào phòng cần trả phòng > Trả phòng/Cập nhật HĐ:

  2. Thêm dịch vụ, phụ thu, giảm trừ nếu có. Kiểm tra lần cuối số tiền khách thanh toán:

  3. Cuối cùng, bạn xác định trạng thái của hóa đơn:

    • Nếu khách thanh toán tại chỗ thì đơn giản là bạn nhấp Trả Phòng

    • Nếu khách muốn Gộp vào phòng khác thanh toán. Thì tại mục Trạng thái > Chuyển Hóa đơn vào phòng khác > Chọn phòng đang ở > Ký gửi > Nhấp Trả Phòng để hoàn tất: (Ký gửi hóa đơn chỉ có tác dụng khi nhấp nút Trả phòng)

    • Nếu khách ghi Nợ thanh toán sau cho khách sạn, Thì tại Trạng thái > thì có 2 lựa chọn

      • Đưa vào công nợ: Chuyển hóa đơn nợ vào một công ty hoặc group để quản lý tập trung:

      • Chưa thanh toán: Cũng là hóa đơn nợ, nhưng nợ theo khách lẻ:

  4. Nhấp "Trả phòng" hoàn tất trả phòng và hóa đơn sẽ lưu vào hệ thống. (Thống kê > Danh sách hóa đơn):

Trả phòng khách đoàn

Trả phòng khách đoàn là gộp hóa đơn của các phòng trong cùng một đoàn (checkin khách đoàn xem tại đây). Thực hiện Trả phòng/Checkout khách đoàn như sau:

  1. Tại Sơ đồ khách sạn > Nhấp "Khách Đoàn/CTY" > Checkout Khách Đoàn/CTY > Trong Sổ Checkin Khách đoàn > Chọn các phòng của đoàn cần checkout > Thanh Toán:

  2. Trên Hóa đơn tổng (Hóa đơn sẽ chọn 1 phòng đầu tiên của đoàn làm đại diện, các phòng khác của đoàn sẽ ký gửi vào hóa đơn phòng đại diện) > Trả phòng: